Dự định

Trộm vía ku Tum ăn ngoan ngủ ngoan nên mình thấy có rất nhiều việc cần/nên/có thể làm trước mắt. Liệt kê ra đây một vài việc điển hình lỡ vài ngày nữa quên mất.

> Lập một tài khoản google để lưu album của nhà ngoại – đặt tên là “Đầy ắp kỉ niệm” (dayapkiniem). (Tít này là ăn cắp từ lời phàn nàn của ông ngoại Tum lúc chuẩn bị dọn hai cái tủ thép trắng.) Hôm qua làm việc một góc tủ đã thấy bao nhiêu là ảnh. Lúc mới chụp thì mình chẳng quý nhưng sau chục năm xem lại thấy hay thật. Những cái như Utan trèo cây mít hay ảnh gia đình do bác Glen chụp quả đáng giá ngàn vàng. Đống ảnh bị di chuyển nhiều lần nên hơi lộn xộn. Tính sơ sơ có mấy đầu việc: xếp lại ảnh, quét ảnh, upload ảnh, tag ảnh. Kỉ niệm thì cũng phải ngăn nắp một tí chứ nhở.

> Lập một tài khoản google cho Tum để lưu ảnh cho em í. Đặt tên là “Tủ Đào Hải Phong” (tudaohaiphong). Cách lưu hiện tại không hợp lý lắm vì mọi thứ đều đang ở tài khoản của mình.

> Viết một sê-ri blog “Những người sống quanh tôi” (có đặt mật khẩu) vì thấy cần thiết phải lưu lại suy nghĩ hiện tại của mình về gia đình, họ hàng.

> Bắt đầu làm việc trở lại. Thời gian biểu dự kiến là: ban ngày thì ngủ thức cùng Tum, ban đêm Tum ngủ thì mình làm việc. Tăng cường trau dồi tiếng Anh: đọc, xem phim, luyện viết.

> Gia nhập cái tổ chức không dám kết nạp bà ngoại Tum

> … (Trong lúc viết chưa nhớ ra)

Nhấn mạnh đây là dự định lóe lên trong thời gian nghỉ đẻ chứ không phải mình sẽ làm hết trong thời gian ngắn này.

Leave a Reply

