Khởi động dự án cắt may

Phải viết bài này từ hôm kia (hôm khởi động) mới phải.

Tại sao lại cắt may?

  • vì mình thích cắt may từ hồi còn bé
  • vì tính thực dụng của nó – phục vụ cuộc sống thường ngày
  • vì có vẻ người ta tập trung rất cao khi cắt may, mà tập trung cao thì tốt cho trí óc
  • có thể còn nữa

Dự án đã tiến hành đến đâu?

Ban đẩu ban đầu là mình mua cuốn The art of manipulating fabric nhưng hóa ra nó dạy làm bèo nhún trên vải chứ không phải dạy cắt may. Để dành cuốn này đến lúc nào học xong cơ bản vậy.

Tiếp đến là chồng sắm cho mình cái máy khâu theo yêu cầu của mình nhân dịp 8/3 – máy may gia đình LS-2125 của Brother.

Tiếp nữa là mình ra chợ Nghĩa Tân sắm mấy cuộn chỉ màu.

Sau đó là tiết mục hai vợ chồng hì hục nghiên cứu cuốn hướng dẫn sử dụng máy để lắp cuộn chỉ, để suốt chỉ và thử chạy máy. May được đường đầu tiên không dúm dó mới thở phào nhẹ nhõm là máy tốt.

Từ mua máy đến may được cái quần đùi đầu tiên liệu xa thế nào nhỉ?! Mong là cuốn Cắt may căn bản của tác giả Triệu Thị Chơi dễ đọc và làm theo.

Leave a Reply

